Valentine của sư Thích Nhật Từ.

 

redrose-300x200.jpg

Những ngày qua, chúng tôi thấy cộng đồng mạng phê phán sư Thích Nhật Từ vì câu nói sau đây của ông:

“Valetine là biến thể của chuyện tình vụng trộm giữa linh mục và giáo dân, là phương tiện để xâm lược của phương Tây.”

Vì thấy cộng đồng mạng phê phán sư Thích Nhật Từ nhiều quá, nhất là ở mục số 1, mà chưa đi đến được tận cùng chân lý, nên Nho gia Việt Nam chúng tôi có bài phân tích như sau:

Linh mục quan hệ với nữ giáo dân, xét riêng việc người đàn ông đi vào cơ thể người đàn bà, thì không xấu. Nam quan hệ với nữ là chuyện bình thường. Quan hệ tình dục giữa nam và nữ là cả một sự thâm tín của đất trời.

Vì là một sự thâm tín của đất trời, cho nên Nho gia có lễ để tránh phá vỡ đê điều. Trước khi có lễ hôn nhân, người nam trải qua lễ Thành Đinh (lễ Gia Quan, bố làm cho con trai lúc nó trưởng thành), người nữ có lễ Cài Trâm (mẹ làm cho con gái khi bắt đầu có kinh nguyệt). Những lễ này được tổ chức ở lối 18, 20 tuổi. Bây giờ bỏ hết rồi, để chạy theo những thứ đâu đâu.

Trở lại chuyện linh mục quan hệ với nữ giáo dân, không tốt ở chỗ cả hai chưa trải qua lễ. Đích thân Thượng Đế cầm tay bà Eva và trao cho ông A-đam. Đây chính là lễ thành hôn, do Thượng Đế làm chủ hôn. Linh mục thừa biết tác dụng của lễ Thành Hôn, mà lại bỏ qua giai đoạn. Có trường hợp người nữ tự do thì còn đỡ, còn người nữ nếu đã ràng buộc sẽ dẫn đến hậu quả sau: người nữ đó sau khi đi với linh mục mà bị linh mục bỏ rơi thì đi với người đàn ông thứ hai, thứ ba, thứ mười…Đây gọi là phản ứng dây chuyền. Hậu quả của phản ứng dây chuyền thì các bạn đã quá rõ, phản ứng virus Corona lôi kéo tất cả các gia đình vào địa ngục. Tất cả các tôn giáo cấm tu sĩ kết hôn, đều sẽ gây ra phản ứng dây chuyền, không thống kê được vì chuyện vợ chồng là tế nhị, không ai muốn bày ra cho thiên hạ biết. Nhưng nếu thống kê trung thực thì khi đó sẽ có sự đổ vỡ rất lớn trong xã hội. Sư Thích Nhật Từ phê phán các bạn đồng cấp Công giáo. Nếu là nhà cách mạng, sư Thích Nhật Từ cũng phải cổ vũ cho sư tăng có vợ. Không có vợ thì lại bày ra muôn trò để chiếm đoạt vợ của người khác. Luật thiên nhiên không thể tránh được. Mà chính sách tu sĩ các tôn giáo không kết hôn chưa qua bầu bán gì cả, và gây biết bao tai hại cho nhân loại. Họ nói không kết hôn để quản trị giáo hội? Hỡi ôi, quản trị một gia đình còn chưa quản trị được thì lấy đâu ra trình độ quản lý một giáo hội mà mỗi giáo hội là một thực tại phiền toái hơn gia đình gấp trăm ngàn lần. Nói về triết lý của nhà Phật, nếu dừng lại ở đợt triết lý thì cực kỳ ơn ích cho cuộc đời. Nhưng khi nhảy lên đợt tôn giáo thì kết quả như chúng ta thấy ngày nay, đang lộ diện dần dần.

Trong bài viết này, tôi không nói sư Thích Nhật Từ sai hoàn toàn. Nếu một lý thuyết mà sai hoàn toàn thì chẳng có ai đi theo nó cả. Nó phải có ít nhất vài chục phần trăm đúng thì mới có người theo.

Tác giả viết bài này không nói chuyện đạo đức, đang nói chuyện nguyên lý. Hai anh chị gặp nhau trong trại tị nạn, hay như bên Ý thời chạy nạn sang Mỹ, gặp nhau ở hầm than trong khoang tàu, thì họ đã làm tới tấp, rồi sau đó cũng ăn đời ở kiếp với nhau. Điều tai hại là, trường hợp ăn đời ở kiếp với nhau thì cực kỳ ít, nếu không đám cưới mà ăn nằm với nhau thì xác suất chia tay, theo như thống kê là trên 90%. Dân Ý, rất ngoan đạo (hiểu theo nghĩa nào đó). Không cần sự cưỡng ép từ nhà thờ thì người nam và người nữ Ý đều hiểu rằng, nếu ăn nằm với nhau trong tự do thì đã là vợ chồng. Phụ nữ Ý không biết ngoại tình, chỉ biết ăn và đẻ.

Trở lại chuyện các linh mục. Vì sao cấm kết hôn? Thực ra đây không phải mệnh lệnh của Đức Giê-su. Đây chỉ là ý kiến của một nhóm linh mục ở Tây Ban Nha, chưa hề qua bầu cử nhưng đã được áp dụng cho tất cả các linh mục trên thế giới. Chưa qua bầu cử, mà áp dụng cho phổ biến, thì quý vị đã biết tự nền móng có vấn đề.

Học theo Chúa Giê-su? Như đã nói ở trên, Chúa Giê-su là trường hợp đặc biệt. Không lấy vợ vì ngài biết trước đi giảng đạo 3 năm sẽ chết ở tuổi 33. Người thanh niên ấy biết nếu lấy vợ và sinh con thì sẽ để cho vợ con mồ côi. Do đó ngài không lấy vợ. Còn khi làm một nghĩa vụ kéo dài trên 3 năm, chẳng hạn như 30 năm, 50 năm, mà không lấy vợ, sẽ sinh ra biết bao nhiêu hiểm họa dâm dục. Xem thư thứ nhất của Phao-lô gửi đồng đạo ở thành phố Cô-rinh-tô, Italia chương 7 câu số 2, Phao-lô khuyên đa số tín hữu phải kết hôn, bản gốc dùng chữ “phải” chứ không dùng chữ “nên”, chứng tỏ mức độ quan trọng của một người bạn đồng hành trong kiếp nhân sinh. “Đạo bất viễn nhân”- đạo không xa người. Nếu xa người, đó không còn là đạo. Đức Giê-su và ông Phao-lô không lấy vợ, nhưng đó là số ít loại trừ, mà số ít loại trừ thì không phải là mẫu mực. Phàm phu tục tử chớ dại gắng gượng làm theo.

Tôi có một người bạn cùng quê Hà Tĩnh. Năm nhất Bách Khoa Sài Gòn, chàng và nàng quen nhau. Vì nghèo quá, lại còn sinh viên, nên không dám đến với nhau. Đến năm thứ năm, nàng đi lấy một người khác. Bạn tôi, chàng thất tình nọ, cố gắng tìm một người con gái khác để khỏa lấp tấm lòng, nhưng không thể. Có lẽ Trời đã xếp hai bạn đó cho nhau. Của mình, mình không giữ được, thì mình mất. Vì sao anh bạn tôi mất đi người yêu? Tôi phân tích như sau:

Trên đời này chỉ có 2 loại nhà trường: Mái trường của thầy Aristote ( A-rít-xơ-tốt) và mái trường của thầy Khổng. Mái trường của thầy Aristote: certain subjects. Đánh giá con người dựa vào số môn học. Đây là cách đánh giá dựa trên mét-lít-thước-khối, vốn được dùng để đo đồ đạc và con vật. Mái trường của thầy Khổng:  certain students. Đánh giá con người dựa vào con người. Mái trường của thầy Aristote, vì số môn học càng ngày càng tăng theo đà gia tăng tri thức, chính vì vậy con người ngày càng mất đi tuổi trẻ. Mái trường của thầy Khổng, con người càng sống càng yêu đời.

Giờ đây, nhiều người biết rằng tổ chức đời sống theo mái trường thầy Aristote là sai rồi. Nhưng cũng chẳng ai đủ sức ngăn nó lại. Ai dám chống lại thể chế của thầy Aristote đã bao phủ khắp địa cầu? Hội nghị triết học năm 1949 tại đảo Honolulu, giới triết gia Âu Mỹ phải bầu cho triết Khổng. Tiếc thay, các nhà thờ, hội thánh, chùa chiền, trường đại học…đã giấu bặt tin tức này, không phân tích cho sinh viên hiểu và đem ra xã hội đốc hành.

Ngày nay, với biết bao định chế xã hội vong bản, con người dần mất tuổi trẻ. Tuổi thanh xuân không dám kết hôn. Rồi sẽ sinh ra những thứ gì? Tất nhiên trong xã hội cũng có những người không kết hôn, chẳng hạn như tôi sẽ không kết hôn hoặc chậm kết hôn, vì bận hoàn thành một sứ mệnh, trong một thời gian ngắn, nếu có chuyện gì xảy ra với mình thì tội vợ con, do đó không kết hôn. Còn lại, nên kết hôn. Điều này cũng là may rủi cho các bạn: nếu tìm được người vợ chung thủy thì còn đỡ, còn nếu tìm được ma vương hiện hình thì kể như xong.

Triết Nho, một thứ triết bảo vệ nhân phẩm con người. Khổng Tử kết hôn năm 18 tuổi. Sau đó Khổng di dạy học. Chiến tranh triền miên,  không rõ người vợ của thầy Khổng còn sống hay đã chết. Năm 60, 70 tuổi, Khổng đi “viếng”, nói toẹt ra là đi nằm, với bà Nam Tử. Học trò của Khổng nhao nhao phản đối. Thái độ phản đối luật trời sinh này sẽ làm miếng mồi ngon cho các tư tưởng thanh giáo xuất phát từ Tây Bắc, Turc, nơi sự thanh giáo đẻ ra chế độ hoạn quan, là chế độ phi nhân tính nhất trong lịch sử loài người. Vì vậy hoạn quan phản động lại như trường hợp thái giám Ngụy Trung Hiền, bằng cách khống chế thiên tử, thao túng triều đình. Triết Nho dừng lại ở đợt triết lý, không dám nhảy lên đợt tôn giáo, mặc dù ông Khổng thừa khả năng. Ông Khổng sống rất đời thường. Sáng lên núi Vũ Vu, chiều tắm mát sông Nghi.

Nói chung, tư tưởng thanh giáo sẽ phá tan nhân loại chứ  không phải phường đạo tặc. Chính vì vậy Đức Giê-su nói, đĩ điếm và trộm cướp sẽ vào nước thiên đàng trước các thầy thông giáo và luật sĩ.

 

Ngày 17 tháng 02 năm 2020.

Tôn Phi.- Nho gia Việt Nam.

Liên lạc tác giả: tonphi40@gmail.com

Viết tặng cô bé rất yêu bông hoa hồng.

 

 

One thought on “Valentine của sư Thích Nhật Từ.

  1. Tôi kết luận rất nhanh và ngắn : cấm bất cứ cá nhân nào, sư ông hay sư bà, hay linh mục về tình dục là trái thiên nhiên. Một khi trái thiên nhiên sinh ra lắm việc quái đản như đã xẩy ra với nhiều giáo sĩ Thiên chúa.
    Còn cưới hay không cưới không có gì quan trọng. Cần tin tưởng nhau là đủ.
    Nhân

    Số lượt thích

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s