Hiểu sao cho đúng về câu thành ngữ “Long tiên phụ mẫu”?

27 tháng 07 năm 2020.

Trong dân gian lưu truyền câu thành ngữ “con rồng cháu tiên”. Ở mức độ thường nghiệm thì gọi như vậy cũng chẳng có sao. Tuy nhiên ở cấp độ cử nhân văn khoa, triết khoa hoặc tương đương phải nắm cho được câu gốc. Câu gốc ở đây là “Long tiên phụ mẫu”?.

Chữ Nho: 滝 仙  阝 姆. (1)

Cha Lạc Long Quân bơi dưới nước, đi thuyền, đánh trận thủy giỏi nên được ví như con rồng. Mẹ Âu Cơ vốn sóng trên núi, thanh thoát nên được ví như chim. Chứ không phải là con rồng đẻ ra Lạc Long Quân và con chim đẻ ra Âu Cơ như lời đồn bái vật về sau.

Khi nhìn xem con rồng và con chim (tiên) ở cấp độ văn nghệ thì được, còn khi đẩy nó lên hàng tế tự thì sẽ xảy ra những hậu quả vô cùng kinh hãi.

Sau đây là hậu quả của tội thờ Rồng.

Khải Huyền chương 12 câu số 9: “Con rồng lớn đó bị quăng xuống, tức là con rắn xưa, gọi là ma quỉ và Sa-tan, dỗ dành cả thiên hạ; nó đã bị quăng xuống đất, các sứ nó cũng bị quăng xuống với nó.” (2)

Vì dân Việt Nam thờ Rồng cho nên gặp lời nguyền sau, trích sách Sáng thế ký chương thứ 3 từ câu 14 đến câu 15: “Giê-hô-va Ðức Chúa Trời bèn phán cùng rắn rằng: Vì mầy đã làm điều như vậy, mầy sẽ bị rủa sả trong vòng các loài súc vật, các loài thú đồng, mầy sẽ bò bằng bụng và ăn bụi đất trọn cả đời. Ta sẽ làm cho mầy cùng người nữ, dòng dõi mầy cùng dòng dõi người nữ nghịch thù nhau. Người sẽ giày đạp đầu mầy, còn mầy sẽ cắn gót chân người.” (3)

Có người sẽ thắc mắc: Kinh Thánh đúng với dân Do Thái, chứ đâu đúng với dân Việt Nam. Thưa, ta hãy kiểm nghiệm trên thực tế. Có đúng là dân Việt Nam ngửi khói bụi không? Có phải dân Việt Nam làm cu-li khắp thế giới cho người các nước giày đạp không? Nếu đúng, thì có phải ứng nghiệm lời nguyền dành cho một dân tộc nhận rồng làm cha không?

Đình làng nguyên thủy chỉ là “Động Đình Hồ”, hình tượng tượng nổi con rồng không biết do kẻ nào thêm vào sau đó, để dẫn đến bất hạnh chia ly của dân tộc Việt Nam.

Nhiều thầy cô giáo bày cho học sinh cúi đầu thờ lạy con rồng. Xin nhắc lại, người Pháp có vật biểu là con gà nhưng họ đâu đến nỗi bái lạy con gà? Nhiều cơ sở xây dựng ở Việt Nam còn đục đẽo hình con rồng lên mái, khách đi qua vái một vái, tức là công khai thờ rồng, mà không hiểu ý nghĩa cũng như hậu quả. Lời nguyền của Thượng Đế thì không thể không được thực thi. Những cơ sở đó không phải là họ không biết, nhưng đã cố tình đẩy dân vào cảnh thờ rồng để cho dân mắc vào hình phạt của Thượng Đế.


Xin nhắc lại, rồng và tiên là vật biểu. Ví dụ, như nước Pháp có vật biểu là con gà, nước Thái có vật biểu là con voi, chứ chúng không phải là linh vật tế tự. Ở đây có một sự nhầm lẫn rất lớn trải qua hàng thế hệ, một sự nhầm lẫn mà trả giá không bao giờ dứt. Điều này cũng chỉ có một số người rất ít trong hội An Việt toàn cầu-tập hợp đệ tử giáo sư Kim Định là hiểu được. Những người còn lại, tự xưng là đệ tử của giáo sư Kim Định thậm chí còn viết những câu đòi cải tạo bia mộ, lập lăng mả cho hoành tráng,…Toàn những chuyện người chết tranh đất của người sống. Đệ tử của thầy Kim Định là những người làm theo lời trăn trối của thầy.

Tất nhiên, tác giả bài viết này không nói rằng bỏ “Long tiên phụ mẫu” đi. Long và Tiên chỉ ở cấp độ văn nghệ thì được, còn đưa nó lên hàng tế tự thì tức là đang hủy hoại một dân tộc.

Góp ý tác giả và bổ sung phần chữ Hán: tonphi2021@gmail.com

(1) Xem nguyên văn chữ Nho trong cuốn Sứ điệp trống đồng – Houston thì chuẩn hơn.

(2) https://www.wordproject.org/bibles/vt/66/12.htm#0

(3) https://www.wordproject.org/bibles/vt/01/3.htm#0

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s