Vấn đề đất đai của các tôn giáo ở Việt Nam.

Tôn Phi.


Cứ lên vùng núi rừng rậm, cắm cọc, làm thành một cái chòi. Sau vài năm thì cơi nới một chút. Sau độ một thế kỷ thì thành một khu di tích rộng lớn. Thế là, từ việc cắm chòi ban đầu đến sau này sở hữu một khu đất rộng lớn, không hề tốn một xu. Ở quê tôi có rất nhiều tôn giáo thông minh kiểu này.


Đây không nói riêng một tôn giáo nào cả, đây là nói chung đa số các tôn giáo. Gọi là đa số, mà không gọi là tất cả, vì theo chúng tôi được biết, có những tôn giáo chỉ thuê nhà, họ không sở hữu nhà đất, mặc dù họ có từ đủ đến dư điều kiện mua đứt một bãi đất, cũng như có dư điều kiện mua đứt giới chức cai trị địa phương. Bằng phương pháp này, các tôn giáo sở hữu đất đai. Giới chức địa phương thì không dám động đến, sợ bị “thánh quật Vua Lê Thánh Tôn đã phải gọi đám sư ni đạo sĩ là “hỡi ôi”. (trích Vấn Đề Quốc Học) Tôn giáo nào muốn xây cơ sở thờ tự, thì cần phải được sự đồng thuận của quảng đại dân chúng địa phương. Thời nay trưng cầu dân ý trong một xã, một huyện cho vấn đề này rất dễ. Nếu có 5000 người trở lên trong tổng số 10 000 người dân trong xã biểu quyết đồng thuận thì mới được xây chùa, xây nhà thờ. Tôn giáo đích thực, coi cuộc đời này là phù vân, thì họ thuê đất chứ không sở hữu đất, nhất là ở Việt Nam.

Vấn đề đất đai của các tôn giáo giờ đây rất trầm trọng. Quan chức địa phương thì không được đào tạo có căn bản để giải quyết được những nan đề lớn, kiểu như, làm thế nào để có chỗ ở, làm thế nào để có miếng ăn cho dân. Từ lớp 1 đến lớp 12, bạn học sách văn, sử, địa, vân vân, cũng chưa thấy có một từ “quân phân ruộng đất”. Bây giờ, bạn lên Google tìm kiếm cụm từ trong dấu ngoặc kép “quân phân ruộng đất” thì sẽ thấy kết quả hiện lên đầu tiên là trung tâm Văn Bút Việt Nam (saigonpick.com). Các tôn giáo lớn tại Việt Nam, ở đợt nguyên lý không có tôn giáo nào cổ vũ cho quân phân ruộng đất cả. Tình yêu nhân loại mà hàng ngày rêu ra ở đâu? Sao không thấy cổ vũ cho quân phân ruộng đất? Chỉ có triết gia Lương Kim Định cổ vũ cho quân phân ruộng đất, nhưng đó là trong tư cách một giáo sư trường Văn Khoa chứ không phải trong tư cách một linh mục Công giáo. Vì sao triết gia Lương Kim Định là người đầu tiên chủ trương quân phân ruộng đất?


Mẹ Âu Cơ và bố Lạc Long Quân lấy nhau. Mẹ Âu Cơ đẻ ra cái bọc trăm trứng. Mẹ vứt ra ngoài đồng. Người ngoài óc duy lý nhìn vào thì thấy ác. Trăm trứng đó nở thành trăm thằng con trai, thằng nào cũng khỏe mạnh, chạy nhảy tung tăng ngoài đồng. Không có thằng nào đấu tố và chặt đầu, mổ bụng thằng nào để tranh ăn, tranh đất. Việc vứt bọc trăm trứng ra đồng có ý nghĩa là cho mỗi đứa một diện tích như nhau trên cánh đồng Tương. Chi tiết này trong triết Việt đang làm hấp dẫn các tay triết anh chị trên thế giới, những người đương chứng kiến. Các dân khác không có. Huyền thoại Hy Lạp, các thần ăn thịt con mình, dẫn đến khai sinh ra một nền triết học mà tổ sư Aristote bảo rằng nô lệ là do thời tiết. Nhờ có một khởi nguyên tốt- trăm trứng trăm con-mà Việt Nam ta đã bỏ được nạn nô lệ truyền kiếp từ rất sớm, trong khi bên Âu châu thế kỷ 19 hãy còn. Giáo sư Kim Định nhờ được cội nguồn Việt tộc nên mới lập ra được thuyết An Vi-Việt Nho như vậy.

Tục truyền, trong số trăm trứng, người Kinh ở với cha mẹ lâu hơn người Thái, người Mường, cho nên thông minh (khôn ranh) hơn, kéo lính lên cướp đất của người Thái, người Mường một cách “hợp pháp”, dưới các danh xưng mỹ miều như “dự án”, “quy hoạch”…đẩy người miền núi vào vùng nước thẳm. May mà có một người kinh ngăn cản quá trình đó lại, đó là thầy Kim Định, và truyền nhân của ngài.

Vừa qua, ông Nguyễn Văn Hùng, giáo viên giáo dục đặc biệt (special education) vừa gọi điện cho Trung tâm Văn Bút Việt Nam, bảo rằng nhờ ơn của mẹ Âu Cơ và bố Lạc Long Quân mà con cháu mới tìm được nhau. Tìm được nhau rất là khó. Giờ đây, một thế hệ thanh niên thờ tên râu dài ngoại tộc làm cha, không có chỗ ở, phải chui trong hầm công-te-nơ, ấy vậy mà vẫn tiếp tay cho việc đánh phá Việt Đạo, đánh phá một nền triết lý bảo vệ cho nhân phẩm con người. Nhờ những con người như vậy mà chúng ta mới biết quý những người vun tưới cho chủ đạo quê hương. Chính nghĩa quốc gia là gốc rễ, dân chủ, nhân quyền, chủ nghĩa hợp hiến, chủ nghĩa hợp pháp chỉ là nhành lá. Không phải nhành lá nuôi gốc rễ mà thực ra là gốc rễ chịu đựng nhành lá. Vì vậy, tôn dân chủ, nhân quyền, chủ nghĩa hợp hiến,…lên làm chính yếu là cách mạng của loài tôm tép, cách mạng cứt lộn đầu. Chính nghĩa quốc gia phải được đặt lên trên hết. Các trí thức trong nước không dám thừa nhận chính nghĩa quốc gia bởi vì đó là một sự thật quá lớn lao, thừa nhận rồi sẽ ảnh hửng đến cái lợi trước mắt của họ nên họ không thừa nhận.  Cho nên, loay hoay mãi mà không ai đưa ra được một chương trình hành động để cứu nước khỏi Tàu. Ngồi lý luận thì ai cũng lý luận được và hay. Lên mạng xem có bài viết nào hay, có kênh Youtube nào hot nhiều lượt xem, có nhân sĩ nào giỏi, có hội đoàn nào nhiều thành viên…toàn là văn hóa hậu trường. Nhưng có ai đưa ra được một chương trình hành động? Chỉ có chồi và hậu tự của Đức Thánh Vương Trần Hưng Đạo, người trước khi sinh ra đã được kinh điển dân tộc tiên tri đã đưa ra được một chương trình hành động như vậy.

Lại nói về cải cách giáo dục. Các giáo viên phổ thông bắt học sinh thờ người nước ngoài thì chẳng nói làm gì mà đến những người mong ước một sự thay đổi cũng nhầm lẫn nốt. Cải cách mà không có nền tảng thì cải cách kiểu gì? Chẳng khác nào thần Cung Công chạy vòng quanh núi Bất Chu rồi đâm đầu vào núi mà chết. Tổ chức làm cách mạng giáo dục đầu tiên của các nhà giáo ở Việt Nam đã đặt rất đúng nền tảng là “Việt Đạo” cho triết lý khởi nguyên của mình. Sự chuyển sinh của giáo sư Kim Định đã đặt nền móng lý luận vững vàng để phục hồi nhân phẩm cho mọi người Việt Nam, bắt đầu từ trường Văn Khoa Sài Gòn.


Trước khi theo một tôn giáo nào thì chúng ta là người lương giáo, và người lương giáo thì phải cổ vũ cho quân phân ruộng đất và phản đối chính sách buôn bán đất như một loại hàng hóa. Ông bộ đội Trần Quốc Khánh đọc được bài này hãy liên lạc với chúng tôi.
Trước nỗ lực của thầy Kim Định, sinh viên Việt Nam nô nức đi giúp thầy, và những người được thầy gửi gắm.
Nếu mất đất, hãy gọi cho nhà báo Tôn Phi:
Tonphi2021@gmail.com
+84344331741


Bởi vì, ngoài chúng tôi ra, không ai hiểu về quá khứ, vị lai của đất đai để đi đòi đất cho quý vị. dù kẻ lấy đất của quý vị là “cướp có giấy phép” (Phan Châu Trinh) thì chúng tôi cũng đòi được đất về cho quý vị. Bởi vì, chúng tôi biết bọn cướp đất của quý vị sợ ai, chỉ cần nói đến tên người đó là chúng sợ và phải trả đất cho quý vị. Chính nghĩa quốc gia đang về trên quê hương Việt Nam. Gia đình ông cố nhà tôi là địa chủ, mua đất hợp pháp, sau đó bị cướp. Ngày nay, chính nghĩa quốc gia đang trở về, gia đình tôi có quyền đuổi hết dân trong xã đang ở (bất hợp pháp) trên đất nhà tôi đi để đòi lại đất, chiếu theo thứ mà quý vị đang khao khát mà gọi là “sở hữu tuyệt đối”;  song nếu có chính phủ quân phân ruộng đất thì chúng tôi sẵn sàng bỏ “sở hữu tuyệt đối” đó đi để nhường lại đất cho người dân trong xã để ai cũng có đất ở.

Mọi người dân Việt Nam sẽ đều có nhà ở. Bắt đầu từ những người khó khăn nhất. Bắt đầu từ cuối năm nay.
Việt Nam, ngày 16 tháng 09 năm 2020.

One thought on “Vấn đề đất đai của các tôn giáo ở Việt Nam.

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s