Tiểu luận triết học: Có Đức Chúa Trời Mẹ hay không?

Cô dâu mới. Ảnh tư liệu.

Lưu ý rằng đây là một tiểu luận triết học có tính gợi mở, hơn là kết luận vấn đề như kiểu tôn giáo. Tiểu luận này vừa nghiên cứu trong triết học đối chiếu với các kết quả vật lý, và song hành với các câu văn trong Kinh Thánh Tân Cựu ước.

Khoa vật lý tối tân, khi nghiên cứu về tận cùng của vật chất, thì thấy hai làn sóng một âm và một dương. Điều đó cho thấy khởi thủy của vũ trụ, đã phải có một bản tính âm và một bản tính dương. Nghĩa là, có Đức Chúa Trời Cha và có Đức Chúa Trời Mẹ.

Thiên nhiên làm chứng đúng về Thượng Đế, chứ chẳng thể làm chứng sai.

Chúng ta biết rằng, trong Kinh Thánh, mọi câu đều có câu đôi. Một người được coi là hiểu một câu Kinh Thánh nếu người đó biết câu đôi của câu đó. Sáng Thế ký chương 3 câu 20:

“A-đam gọi vợ là Ê-va, vì là mẹ của cả loài người.” Ê-va là mẹ của cả loài người về phần xác. Câu kinh trên nhìn có vẻ mê tín, vì Ê-va, mới có độ 7000 năm, không thể vừa là mẹ của dân da đỏ, vừa là mẹ của dân da đen. Chúng ta, khi làm khoa học, có quyền đặt giả thuyết. Mọi giả thuyết có lý đều là hợp lý.

Tác giả, nhà khoa học Tôn Phi. Ảnh tư liệu 2014.

Trong chiếc xe buýt có 2 bánh: Một bánh phát động (thuận chiều) và một bánh đà. Khi bánh phát động ngừng quay thì bánh đà vẫn quay, để đảm bảo cho chiếc xe buýt không phải khởi động lại mà chỉ cần chạy tiếp tục.

Câu đôi của câu trên, theo kinh nghiệm và theo công thức toán học, có thể có cú pháp như sau:

Đức Chúa Trời Cha gọi vợ mình là Giê-ru-sa-lem, vì bà ấy là Đức Chúa Trời Mẹ, mẹ của cả loài người về phần hồn.

Do đó Đức Chúa Trời Mẹ có cơ sở có thật.

Trong kho tàng sách vở của đạo Cơ-đốc, có cuốn quan trọng: The misteries of the Bible. Dịch: Những bí ẩn trong Kinh Thánh. Chúng ta cũng biết rằng, các dụ ngôn xung quanh đám cưới đang chờ câu giải đáp. Dụ ngôn 5 cô khôn ngoan và 5 cô khờ dại ở với cô dâu để chờ chú rể, dụ ngôn vua mời dân đi đám cưới mà dân không dự, lại còn đánh đập đầy tớ vua, vua hành quyết tất cả, dụ ngôn chú rể còn ở đây thì bạn hữu của chú rể không cần phải ăn chay. Chú rể, không còn nghi ngờ gì nữa, là Đức Chúa Giê-su. Bạn hữu của chú rể, những tông đồ như Luca, Mác, An-đrê, là hội thánh. Còn lại, cô dâu là ai?

Cô dâu là vợ của Đức Chúa Giê-su. Cha với ta là một tức Đức Chúa Giê-su cũng là Đức Chúa Cha và là Thượng Đế. Vợ của Thượng Đế, Đức Chúa Trời Cha, tức là Đức Chúa Trời Mẹ, là hạt sóng âm trong thí nghiệm vật lý, là bánh đà trong xe buýt…

Đây là mầu nhiệm cuối cùng trong Kinh Thánh.

Viết tại quận 7, Sài Gòn, ngày 15 tháng 08 năm 2022.

Tôn Phi (triết gia Lê Minh Tôn).

Liên lạc tác giả: tonphi2021@hotmail.com.

Bạn đọc lên tìm Đức Chúa Trời Mẹ, vào đúng trang chính thống, sẽ được giải đáp tốt hơn.

2 bình luận về “Tiểu luận triết học: Có Đức Chúa Trời Mẹ hay không?

  1. Bạn đang đi trên con đường Khai Phóng thật đáng quý!
    Cứ tạm coi những suy tư thần học của bạn vừa nêu là những giả thuyết đã. Vì, từ điều hữu lý của mình đi đến điều hợp lý cho mọi người thì cần có thời gian để chân lý được tỏ hiện. Ai cũng có thể sai lầm; chỉ có Thiên Chúa mới không sai lầm.
    Chúc bạn kiên vững trên con đường MINH MINH ĐỨC và vươn tới CHỈ Ư CHÍ THIỆN.

    Thích

Trả lời

Điền thông tin vào ô dưới đây hoặc nhấn vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s